เทคนิคการเพิ่มความสูงที่รับรองว่าได้ผลจริง



          หนุ่ม สาว หรือวัยรุ่นสมัยนี้ไม่ว่าใครก็คงอยากสูงกันทั้งนั้น เพราะช่วยทำให้มีบุคลิกภาพที่ดีมากขึ้น แต่งตัวยังไงก็ดูดีไปหมด โดยฮอร์โมนที่ช่วยในเรื่องการเจริญเติบโตหรือเพิ่มส่วนสูงที่สำคัญมากชนิดหนึ่งนั่นก็คือ

1. โกรทฮอร์โมน (Growth hormone) ซึ่งช่วยในเรื่องการเจริญเติบโตและมีความสำคัญอย่างมากกับการเพิ่มความสูงซึ่งนับว่าสำคัญที่สุด

2. ไทรอยด์ (Thyroid Gland)โดยเฉพาะฮอร์โมนไทร็อกซิน(Thyroxin) ซึ่งทำหน้าที่กระตุ้นให้กระดูกมีพัฒนาการดี ถ้าขาดฮอร์โมนชนิดนี้อาจทำให้มีรูปร่างเตี้ย แคระ ไม่สมส่วนได้

3. ฮอร์โมนเพศ อย่างเอสโตรเจน (ฮอร์โมนเพศหญิง) และเทสโทสเตอโรน (ฮอร์โมนเพศชาย) ก็มีส่วนช่วยในการเจริญเติบโตได้เช่นกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงที่เริ่มเป็นหนุ่มเป็นสาว เพราะไปช่วยกระตุ้นการหลั่งของโกรทฮอร์โมนให้เพิ่มมากขึ้น และช่วยกระตุ้นให้กระดูกยืดยาว จึงเป็นสาเหตุว่าทำไมเด็กวัยรุ่นถึงโตเร็ว

วิธีการเพิ่มความสูงที่ได้ผลดี


1. อาหารที่ทำให้สูง โภชนาการ คือปัจจัยสำคัญมาก อีกข้อหนึ่ง ที่คุณต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด และยาวนาน ถ้าคุณอยากสูง หุ่นดี
พื้นฐานเลย คือ คุณควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ และควรเน้น อาหารเหล่านี้ ได้แก่

  • อาหารที่ช่วยเพิ่มความสูงอันดับแรกๆ คือ นม
ดื่มนมวันละ 2 แก้ว หลังอาหารเช้า เพราะนมวัวไม่เพียงอุดมไปด้วย แคลเซียม(ช่วยสร้างกระดูก และมวลกระดูก) และสารอาหารต่างๆ เท่านั้น แต่ยังมีสารอาหารบางอย่างที่ทำให้สูงขึ้น เป็นสารอาหารที่สำคัญอย่างมากสำหรับคนที่ต้องการสูงขึ้น
  • งาดำ มีประโยชน์มากสำหรับคนต้องการที่จะสูง เพราะ
งามีวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญ โดยเฉพาะแคลเซียมที่มีมากกว่านมวัวถึง 6 เท่า มีธาตุเหล็ก แมกนีเซียม สังกะสี ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม และทองแดง มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย มีกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัวสูง ทั้งกรดไขมันโอเมก้า 3 กรดไขมันโอเมก้า 6 นอกจากนี้ ยังมีกรดไขมันไลโนเลอิค ที่ช่วยทำให้ผมดกดำ บำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื้น

          อาหารที่มีแร่ธาตุมีผลต่อการจริญเติบโตของกระดูกนอกจากแคลเซียมแล้ว มีการทดลองบ่งชี้ว่า ยังมีแร่ธาตุอีก 6 ชนิด ที่มีผลต่อการเจริญเติบโตของกระดูกและการสร้างกระดูกให้แข็งแรงในช่วงวัยรุ่น
- ทองแดง         จำเป็นสำหรับการเสริมสร้างกระดูก
- แมงกานีส       มีบทบาทในขบวนการซ่อมแซมกระดูก
- แมกนีเซียม    จำเป็นในการทำให้กระดูกและฟันแข็งแรง
- โบรอน           ช่วยควบคุมการใช้ประโยชน์จากแคลเซียมของร่างกาย
- วิตามินดี         มีหน้าที่ในการช่วยดูดซึมแคลเซียมจากลำไส้เข้าสู่ร่างกาย
- สังกะสี           จำเป็นสำหรับการพัฒนาของกระดูก


2. เล่นกีฬา ออกกำลังกาย คือปัจจัยที่สำคัญมากอีกข้อหนึ่ง โดยเฉพาะ บาสเกตบอล ว่ายน้ำ วอลเลย์บอล

3. การนอนหลับ (ลึก) เชื่อมโยงกับ ฮอร์โมน ตัดสินว่าคุณจะสูงหรือเตี้ย แต่เรามีวิธีแก้
ฮอร์โมนที่มีความสำคัญต่อความสูงของคนเรา คือ โกรธฮอร์โมน (Growth Hormone) เป็นฮอร์โมนที่ผลิตออกมาจากต่อมใต้สมองส่วนหน้าจะหลั่งออกมาอย่างเต็มที่ใน ขณะที่เราหลับสนิท (หลับลึก) การนอนควรนอนหลับให้เพียงพอในช่วงกลางคืน เพราะ Growth Hormone จะหลั่งออกมามากขณะนอนหลับ และเริ่มหลั่งตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ(ช่วง3ทุ่มถึงตี3 เป็นช่วงที่ Growth hormone หลั่งออกมามาก)



วิธีทำให้สูงสำหรับทุกวัย (1 นาที สูงเพิ่มขึ้น 1 เซ็นติเมตร) เทคนิคจากแพทย์โรคกระดูกญี่ปุ่น เห็นผลจริงเทคนิคง่ายๆ แต่เห็นผลจริง หยิกแก้มได้ไม่ใช่ฝัน คุณก็ทำได้ (แต่ ต้องทำทุกวัน)

1. นั่งคุกเข่า


2. โน้มตัวไปด้านหลัง


3. นอนราบและยกแขนไปด้านบนตามภาพ และค้างไว้ในท่านี้ 1 นาที


ผลสำหรับผู้ที่ทำท่านี้ เป็นวิธีที่ทำให้สูงขึ้น


ขอบคุณแหล่งที่มา : http://frynn.com/
                                 http://www.rakjung.com